14:48 23/09/2016
Công đoàn Tổng công ty thăm và tặng quà cho CBCNV người lao động có hoàn cảnh khó khăn và kiểm tra an toàn thực phẩm bếp ăn tập thể tại Công ty CP Xi măng Sông Thao

Nhân dịp "Tháng công nhân" năm 2016 và kỷ niệm 130 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886-1/5/2016) tiến tới kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2016), ngày 19/5/2016 đoàn công tác liên ngành của Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị do đồng chí Tạ Trọng Tấn – Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn là Trưởng đoàn cùng đại diện Văn phòng Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn Thanh niên TCT đã tổ chức thăm và tặng quà cho CBCNV người lao động Công ty CP Xi măng Sông Thao và Công ty CP Đầu tư Tam Đảo. Đoàn đã phối hơp với Công đoàn Xây dựng Việt Nam và các Bác sĩ Bệnh viện Bộ Xây dựng kiểm tra an toàn thực phẩm tại bếp ăn tập thể.



 

Tiếp Đoàn, đồng chí Đoàn Văn Thanh – Thành viên HĐTV Tổng công ty, kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty Xi măng Sông Thao đã cho biết, năm 2015 với những nỗ lực của CBCNV người lao động, Công ty đã hoàn thành  vượt mức kế hoạch với doanh thu đạt 809 tỷ đồng, đạt trên 5% so với KH; nộp ngân sách Nhà nước 49,3 tỷ đồng, đạt 132% kế hoạch, tăng 40% so thực hiện năm 2014; lợi nhuận 29,24 tỷ đồng; thu nhập bình quân của CBNV đạt hơn 7 triệu đồng/người/ tháng, đạt 105,3% kế hoạch, tăng 20% so thực hiện năm 2014. Đồng chí Đoàn Văn Thanh cũng hứa sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho Ban chấp hành Công đoàn hoạt động và duy trì ổn định việc làm thu nhập cho CBCNV người lao động, góp phần cùng Công ty hoàn thành kế hoạch năm 2016 và các năm tiếp theo. Theo đồng chí Đoàn Văn Thanh, Kết quả đạt được năm 2015 của Công ty có sự đóng góp tích cực của BCH Công đoàn Công ty. BCH Công ty đã tham gia cùng chính quyền xây dụng, sửa đổi các nội quy, quy chế liên quan trực tiếp đến quyền lợi và nghĩa vụ của người lao động; tham gia tích cực cùng chính quyền đề xuất, kiến nghị các giải pháp nhằm đảm bảo các điều kiện làm việc an toàn cho người lao động, động viên người lao động tích cực tham gia các sáng kiến cải tiến kỹ thuật; chủ trì phối hợp với các phòng, ban chuyên môn làm tốt công tác kiểm tra ATLĐ-PCCN theo định kỳ. Việc thực hiện Thỏa ước lao động tập thể đảm bảo thực hiện đúng và đầy đủ các quy định về quyền và nghĩa vụ của người sử dụng lao động và người lao động. Trong công ty luôn xây dựng được mối quan hệ hài hòa, ổn định, tin cậy và đoàn kết. Công ty luôn lấy người lao động là trung tâm để thực hiện các chính sách, chế độ có liên quan. Tất cả các quyền lợi của người lao động trong Công ty được đảm bảo theo Thỏa ước lao động và pháp luật về lao động.





 

Đồng chí Tạ Trọng Tấn cùng Đoàn đã trao 12 phần quà cho CBCNV người lao động có hoàn cảnh khó khăn và hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đây là một hoạt động được duy trì hàng năm của Công đoàn Tổng Công ty nhằm chăm lo đời sống vật chất cũng như tinh thần của các đoàn viên công đoàn cũng như của toàn thể CBCNV trong Tổng Công ty.



Đoàn công tác đã cùng đại diện Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam và các bác sĩ Bệnh viện Bộ Xây dựng kiểm tra thực tế điều kiện An toàn thực phẩm cho bếp ăn tập thể cho gần 600 CBCNV Công ty Xi măng Sông Thao. Đánh giá sơ bộ, bếp ăn được bố trí bảo đảm không nhiễm chéo giữa thực phẩm chưa qua chế biến và thực phẩm đã qua chế biến; Có đủ nước đạt quy chuẩn phục vụ việc chế biến; Có dụng cụ thu gom, chứa đựng rác thải, chất thải bảo đảm vệ sinh; Cống rãnh ở khu vực nhà bếp thông thoát, không ứ đọng; Nhà ăn được bố trí tiện thoáng, mát, đủ ánh sáng, duy trì chế độ vệ sinh sạch sẽ, có biện pháp để ngăn ngừa côn trùng và động vật gây hại; Có thiết bị bảo quản thực phẩm, nhà vệ sinh, rửa tay và thu dọn chất thải, rác thải hàng ngày sạch sẽ; Có dụng cụ, đồ chứa đựng riêng cho thực phẩm sống và thực phẩm chín; Dụng cụ nấu nướng, chế biến bảo đảm an toàn vệ sinh; Dụng cụ ăn uống được làm bằng vật liệu an toàn, rửa sạch, giữ khô; Tuân thủ quy định về sức khoẻ, kiến thức và thực hành của người trực tiếp sản xuất thực phẩm; Sử dụng thực phẩm, nguyên liệu thực phẩm rõ nguồn gốc an toàn, lưu mẫu thức ăn: chế độ lưu mẫu thực phẩm 24 giờ; Nhân viên phục vụ được khám sức khỏe theo định kỳ; có giấy chứng nhận tập huấn kiến thức về VSATTP và bảo đảm thực hành tốt về vệ sinh cá nhân.