09:03 10/03/2016
Gặp mặt, tọa đàm nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

Nhân dịp kỷ niệm 106 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 1976 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, vừa qua, Công ty CP Xi măng Sông Thao đã tổ chức gặp mặt, tọa đàm và tổ chức cho Nữ CBCNV Công ty tham quan học tập kinh nghiệm tại huyện Sapa, tỉnh Lào Cai.



 

 

Tại buổi gặp mặt, Ban nữ công Công ty đã ôn lại truyền thống 106 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 1976 năm ngày Khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Nối bước tinh thần Quốc tế Phụ nữ 8/3 và truyền thống quý báu của Phụ nữ Việt Nam, chị em nữ CBCNV trong Công ty CP Xi măng Sông Thao luôn hăng hái thi đua lao động sản xuất, lao động giỏi, tích cực đóng góp công sức vào thành tích chung của Công ty ngày hôm nay.



Hiện nay, số Nữ CBCNV trong Công ty là 99 chị trên tổng số trên 550 CBCNV, chiếm tỷ lệ 18%.  Trong những năm qua hoạt động công tác nữ công luôn nhận được sự quan tâm của Ban giám đốc, của Ban chấp hành Công đoàn, sự giúp đỡ, tạo điều kiện của các anh em nam giới trong Công ty. Ban nữ công Công ty cổ phần Xi măng Sông Thao đã rất tích cực trong mọi hoạt động phong trào, tích cực trong lao động và sản xuất, góp phần không nhỏ vào hoạt động của Công ty ngày nay.
 


Trong số 99 chị, có chị hiện nay đang giữ vai trò lãnh đạo chủ chốt của phòng, ban trong Công ty, có nhiều chị hiện đang là Uỷ viên Ban chấp hành các tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên và có 12 chị là đảng viên đảng cộng sản Việt Nam, 01 chị được Đại hội Đảng bộ Công ty bầu vào BCH Đảng bộ, nhiệm kỳ 2015-2020. Tuy chiếm số lượng nhỏ, nhưng các chị đã luôn đoàn kết, năng động, thống nhất trong mọi hoạt động, luôn sát cánh cùng các anh em trong việc hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Công ty. Tổng kết công tác nữ công 2015, có 3 chị được Công đoàn Tổng công ty tặng giấy khen “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, có nhiều chị được nhận danh hiệu lao động tiên tiến và công đoàn viên xuất sắc năm 2015.


Cùng với hoạt động tổ chức, gặp mặt chị em, Công đoàn Công ty đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Vũ Thị Sỹ ở xã Hoàng Cương, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ. Thay mặt Ban chấp hành Công đoàn, đồng chí Triệu Quang Công- Chủ tịch Công đoàn Công ty đã ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe của Mẹ và chúc Mẹ luôn sống vui, sống khỏe, là chỗ dựa tinh thần cho con cháu.




 Cũng nhân dịp này, Ban chấp hành Công đoàn cùng với chính quyền Công ty đã tổ chức cho chị em thăm quan, học tập kinh nghiệm tại huyện Sapa, tỉnh Lào Cai. Chuyến đi thật sự ý nghĩa và đầy bổ ích, lý thú, giúp chị em có tinh thần thoải mái sau những giờ lao động.