08:38 22/11/2016
Huấn luyện nghiệp vụ Phòng cháy chữa cháy

Vừa qua, Công ty CP Xi măng Sông Thao đã tổ chức huấn luyện nghiệp vụ Phòng cháy chữa cháy (PCCC) đợt 2 năm 2016 cho trên 200 CBCNV trong Công ty.


 

Qua 4 ngày học lý thuyết các học viên đã được giới thiệu những kiến thức cơ bản về cháy, nổ, những văn bản pháp luật của Nhà nước về công tác PCCC. Biết thao tác sử dụng tốt các phương tiện chữa cháy được trang bị tại chỗ để chủ động xử lý các tình huống cháy, nổ xảy ra.

 

 

Sau các lớp tập huấn, các học viên được thực hành diễn tập với phương án ứng cứu sự cố nổ lọc bụi tĩnh điện. Công ty đã xây dựng và triển khai kế hoạch diễn tập tình huống giả định là sự cố nổ lục bụi tĩnh điện nhằm mục đích tạo ra sự phối hợp nhịp nhàng giữa các đơn vị và phản ứng nhanh, không bị động khi sự cố xảy ra nhằm giảm thiểu tối đa thiệt hại về người và tài sản.



Cuộc diễn tập có sự tham gia của các đơn vị: xưởng Lò nung, xưởng Điện, xưởng Nước-Môi trường, phòng Hành chính, phòng CNTT, xưởng Cơ khí và Công ty bảo vệ chuyên nghiệp Trường Sơn- Hà Nội.


Ban chỉ huy cuộc diễn tập đã xây dựng phương án chi tiết, cụ thể, phân công trách nhiệm từng cá nhân, đơn vị tham gia diễn tập và chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị phục vụ cho cuộc diễn tập.


Sau buổi diễn tập Ban chỉ đạo đã họp với các đơn vị tham gai để đánh giá mặt mạnh, yếu và rút kinh nghiệm. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm của các tập thể, cá nhân tham gia cuộc diễn tập đã thành công tốt đẹp.


 

Kết thúc huấn luyện, 211/211 học viên đạt yêu cầu ở phần kiểm tra lý thuyết và 100% học viên đã biết sử dụng thành thạo các trang thiết bị PCCC mà Công ty hiện có, thực hành sử dụng phương tiện PCCC để dập tắt đám chát giả định.